Nên thận trọng trong việc xây dựng nhà vệ sinh

Mỗi tầng hoặc trong mỗi phòng ngủ nên có khu vệ sinh với diện tích khoảng 4-8 m2/phòng, tùy thuộc nhà rộng hay hẹp. Nhà vệ sinh có độ ẩm cao và hôi nên cần ưu tiên đưa ra nơi thông thoáng tự nhiên hoặc bố trí gần phía vườn, nếu có điều kiện.

Đây là nơi giải quyết nhu cầu cá nhân và là chỗ thư giãn nên có thể sử dụng màu một cách đa dạng, gạch đá ốp phong phú theo cá tính mỗi người. Sử dụng đèn các dạng có nguồn sáng trắng và ấm.

Nhà nhiều tầng nên bố trí khu vực vệ sinh cùng một trục để giải quyết đường ống dẫn cấp, thoát nước thuận tiện. Các thiết bị thoát nước bẩn phải lắp đặt đúng kỹ thuật, nếu không sẽ bị mùi hôi hắt ngược lên. Nếu phòng chật, lắp thêm quạt hút phụ trợ để tống mùi hôi ra ngoài và quan trọng là cần có ống thoát hơi đi từ hầm chứa chính ra khỏi nhà.

Trong thực tế, nhiều nhà xây không có ống thoát hơi nên dễ gây mùi hôi thối trong khu vệ sinh. Có thể tiết kiệm vật liệu ở những khu vực khác nhưng tuyệt đối không được làm với nhà vệ sinh, nhất là các thiết bị cấp thoát nước đặt âm tường, bởi nơi đây tần suất sử dụng rất lớn.

Để tạo thẩm mỹ, có thể sử dụng các hốc, vách và thiết kế các kệ tủ, chứa đựng những vật dụng nêu trên. Như vậy, căn phòng sẽ gọn và đẹp. Nếu nhà rộng, có thể kết hợp nơi thay đồ, trang điểm ngay trong nhà vệ sinh

Posted on Tháng Ba 1, 2012, in Chuyên mục. Bookmark the permalink. Bình luận về bài viết này.

Bình luận về bài viết này